LỜI NGỎ

Bác Hồ kính yêu

Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

CÒN SỚM MÀ BẠN

CẢM ƠN CUỘC ĐỜI

Tài nguyên dạy học

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh

ALBUM BÀI HÁT ĐỘI


Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    TIN TỨC GIÁO DỤC

    LỜI HAY Ý ĐẸP

    TÂM NIỆM CỦA ĐỨC PHẬT

    1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.

    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.

    3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.

    4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.

    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.

    6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.

    7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.

    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.

    9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.

    10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.

    Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai gốc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đở, lấy kẽ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
    Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

    Chào mừng quý thầy giáo, cô giáo và các bạn đội viên đến với website của LIÊN ĐỘI THCS HÒA PHONG - KRÔNG BÔNG- ĐĂK LĂK

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Liên Đội Thcs Hòa Phong (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:19' 16-09-2012
    Dung lượng: 261.0 KB
    Số lượt tải: 89
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ HƯỚNG DẪN HỌC SINH VẼ VÀ NHẬN XÉT CÁC LOẠI BIỂU ĐỒ TRONG SÁCH GIÁO KHOA ĐỊA LÍ 9.

    I) LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Để giúp các em có được kĩ năng nhận biết, phát hiện và tiếp cận được qua bảng số liệu đã cho trong một bài thực hành hoặc những bài tập nào đó. Yêu cầu của câu hỏi đặt ra như căn cứ vào bảng số liệu dưới đây, hãy vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện một vấn đề đặt ra của câu hỏi. Thì học sinh sẽ biết và hiểu được yêu cầu của đề bài yêu cầu sẽ làm thế nào, cách tiến hành vẽ ra sao và nên vẽ dạng biểu đồ gì.
    Trong quá trình dạy học, tôi có một kinh nghiệm nhỏ về việc giảng dạy môn địa lí lớp 9 ở trường THCS hiện nay nhất là các tiết thực hành, các bài tập.Vấn đề nhận biết về kĩ năng để vẽ được biểu đồ đúng và chính xác thì cũng rất khó khăn đối với các em. Vì ở lớp 9 môn Địa lí có nhiều dạng biểu đồ: biểu đồ hình tròn, biểu đồ hình cột, biểu đồ đường, biểu đồ cột chồng, biểu đồ cột ghép, biểu đồ miền và biểu đồ thanh ngang…Do đó, các em cần phải có một kĩ năng để tiến hành cách làm và vẽ cho chính xác. Bản thân được rút ra từ thực tế ở học sinh qua một tiết học thực hành và tích lũy được kinh nghiệm.
    Cùng với việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa, việc đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường hiện nay là một vấn đề cần thiết để phát huy khả năng học sinh, học hỏi sáng tạo đối với xu thế phát triển toàn diện của học sinh trong nhà trường, nhằm hạn chế tỉ lệ học sinh bỏ học. Để đạt được điều đó, về góc độ chuyên môn, tôi có kinh nghiệm nhỏ trong tiết dạy môn địa lí lớp 9. Nên tôi chọn chuyên đề: “ hướng dẫn học sinh vẽ và nhận xét các loại biểu đồ trong sách giáo khoa địa lí 9 “.
    II) TRONG CHƯƠNG TRÌNH LỚP 9 CÁC EM CÓ CÁC DẠNG BIỂU ĐỒ SAU ĐÂY:
    Dạng 1: Dạng biểu đồ tròn:
    a) Khi nào vẽ biểu đồ tròn?
    - Khi đề bài yêu cầu vẽ biểu đồ tròn.
    - Trong đề bài có từ cơ cấu (nhưng chỉ có 1 ,2 hoặc 3 năm) ta vẽ biểu đồ tròn. Muốn vậy đòi hỏi học sinh phải có kĩ năng nhận biết về các số liệu trong bảng, bằng cách người học phải biết xử lí số liệu (hoặc đôi lúc không cần phải xử lí số liệu khi bảng số liệu cho sẵn %) ở bảng mà có kết quả cơ cấu của nó đủ 100 (%) , thì tiến hành vẽ biểu đồ tròn.
    b) Cách tiến hành:
    - Chọn trục gốc: để thống nhất và dễ so sánh, ta chọn trục gốc là một đường thẳng nối từ tâm đường tròn đến điểm số 12 trên mặt đồng hồ.
    - khi vẽ cần phải có kĩ năng vẽ theo chiều kim đồng hồ, điểm xuất phát 12 giờ. Đễ vẽ cho chính xác ta lấy từng tỉ lệ % của từng đối tượng X 3,60, Sau đó dùng thước đo độ vẽ lần lượt các yếu tố theo bảng số liệu đã cho.
    - Cuối cùng là chú thích và ghi tên biểu đồ.
    + Tên biểu đồ: ghi phía trên biểu đồ hay phía dưới biểu đồ cũng được.
    + Chú thích: ghi bên phải hoặc phía dưới biểu đồ.
    Lưu ý:
    chú thích không nên ghi chữ, đánh ca-rô,vẽ trái tim, mũi tên,ngoáy giun,…sẻ làm rối biểu đồ. Mà nên dùng các đường thẳng, nghiêng, bỏ trắng…
    Đối với số liệu tuyệt đối sau khi xử lí ra % thì ta phải tính đến bán kính đường tròn theo công thức sau:

    = -> R2 =

    (Chú ý: các em cũng có thể lấy số liệu thô của năm sau chia cho năm trước để biết được nó gấp bao nhiêu lần rồi sau đó ta chọn bán kính đường tròn tùy thích, dựa vào đó mà vẽ bán kính đường tròn thứ hai)
    + R1 tự cho bao nhiêu cm cũng được( thong thường 20 cm)
    + S1 là số liệu tuyệt đối của năm đầu tiên
    + S2 là số liệu của năm sau.
    Hoặc có thể dùng công thức: Công thức tính tỉ lệ bán kính: r2= r 1.
    n = tổng giá trị năm sau: tổng giá trị năm đầu
    c) Nhận xét:
    - Khi chỉ có 1 đường tròn: ta nhận xét về thứ tự lớn nhỏ. Sau đó so sánh.
    - Khi có 2 đường tròn trở lên :
    + Ta nhận xét tăng hay giảm trước , nếu đường tròn thì thêm liên tục hay không liên tục
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    GIẢI TOÁN TRÊN INTERNET

    tgt

    THI TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

    tgt

    CUỘC THI GIAO THÔNG THÔNG MINH

    tgt

    KARAOKE TRỰC TUYẾN

    HỘI TRẠI 26 -03

    BÓI ĐIỆN THOẠI